Friday 16 November 2012

Thỏa thuận cứu trợ tài chính gần Hy Lạp

Thủ tướng Antonis Samaras địa chỉ quốc hội Hy Lạp trong một loạt các phiếu bầu cho cắt giảm chi tiêu và cải cách.
LONDON (CNNMoney) - Hy Lạp sẽ mất một bước tiến lớn hướng tới unfreezing quỹ cứu trợ tài chính quốc tế nếu quốc hội chấp thuận của quốc gia 2013 ngân sách chủ nhật, nhưng bất đồng giữa các chủ nợ có thể đẩy lùi khi đó viện trợ sẽ tiếp tục.
Quốc hội Athens đã thông qua một gói các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới trị giá € 13,5 tỷ, một điều kiện tiên quyết cho cái gọi là lòai của EU, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ các quan chức tiền tệ quốc tế để phát hành phần tiếp theo của các quỹ thuộc gói cứu trợ thứ hai của Hy Lạp.
"Nó thực sự đại diện cho sự tiến bộ", Chủ tịch ECB Mario Draghi nói cuối Thứ năm, thêm rằng ECB và các bộ trưởng tài chính khu vực châu Âu sẽ thảo luận về tình hình Hy Lạp tại một cuộc họp tại Brussels Thứ hai.
Giả sử bỏ phiếu hôm Chủ Nhật đi ủng hộ chính phủ liên minh Thủ tướng Antonis Samaras ', Hy Lạp sẽ nhận được thêm hai năm để đáp ứng mục tiêu ngân sách đặt ra trong chương trình ban đầu tháng ba, và đạt được truy cập € 31,5 tỷ rằng Hy Lạp cần để ổn định các ngân hàng và mua lại nợ ngắn hạn do vào thứ sáu tới.
Tuy nhiên, báo cáo từ Brussels và các nơi khác cho lòai các nhà cho vay quốc tế là không thể đồng ý về kích thước của khoảng cách tài trợ được tạo ra bằng cách đẩy lùi thời gian biểu cho Hy Lạp để đưa nợ của mình đến mức độ bền vững, và làm thế nào nó phải được cắm.
Các nhà phân tích ước tính các yêu cầu kinh phí khoảng € 30 tỷ, mặc dù nó có thể cao hơn.
Với sự quan tâm lòai không muốn xem xét việc đặt nhiều tiền hơn trên bảng, hoặc tổn thất các khoản cho vay hiện có để Hy Lạp, đã quay sang các biện pháp khác, bao gồm cả việc giảm lãi suất cho vay trước đó và tinh chỉnh một khoản nợ so với GDP mục tiêu 120% vào năm 2020.
Draghi cho biết rằng ECB có thể trở về lợi nhuận trên cổ phần của mình nợ Hy Lạp ước tính lên đến € 15 tỷ nhưng báo hiệu các ngân hàng chưa sẵn sàng để thực hiện các biện pháp khác, đưa bóng vững chắc trong các tòa án của các quốc gia khu vực đồng euro.
"ECB là lớn và thực hiện," ông nói, khi được hỏi về Hy Lạp.
Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo châu Âu khác đã cam kết sẽ làm những gì nó cần để giữ cho Hy Lạp trong khu vực đồng tiền chung châu Âu nhưng muốn tránh, nếu có thể, phải yêu cầu người nộp thuế của riêng mình cứng-ép gốc lên tài trợ tươi.
Nếu lòai không đạt được thỏa thuận vào đầu tuần tới, Hy Lạp có thể phải cuộn qua € 5 tỷ USD trái phiếu kho bạc đáo hạn ngày 16 tháng 11.
Nó phải đối mặt với một tình huống tương tự trong tháng Tám, khi ECB đã đồng ý tăng trần vào số lượng tín phiếu kho bạc, Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp ( NBG ) có thể chấp nhận làm tài sản thế chấp.
Điều này cho phép Hy Lạp phát hành hóa đơn cho các ngân hàng, từ đó có thể rút ra trên cơ sở hỗ trợ khẩn cấp thanh khoản của ECB. Lên đầu trang

No comments:

Post a Comment